Phỏng vấn độc quyền: Plasma Studio trên Xi'an hội chợ triển lãm quốc tế vườn 1414

© Aidan Flaherty
kết hợp với phạm vi bảo hiểm của chúng tôi tại Xi'an International Horticultural Expo, chúng tôi muốn chia sẻ Aidan Flaherty cuộc phỏng vấn với Holger Kehne, các nguyên tắc đồng của Plasma Studio và GroundLab. Plasma Studio, GroundLab và LAUR Studio làm việc với nhau để giành chiến thắng này cạnh tranh quốc tế với một kế hoạch tổng thể của 37 ha cho quốc tế Horticultural triển lãm, một 5, hội trường triển lãm 000SM, 4, 000SM hiệu ứng nhà kính, và 3, 500SM Gate xây dựng. Dự án bắt đầu phát triển lại một khu vực rộng lớn từ sân bay đến Trung tâm thành phố cổ đại Xi'an-được biết đến như là nhà của đội quân đất nung của nhà Tần. 
The triển lãm mở cửa vào mùa xuân năm 2011 và đón hơn 16 triệu du khách trước khi nó đóng cửa trong mùa thu năm 2011. Expo park sẽ vẫn là một bổ sung mới hiện đại ở khu vực Xi'an. Đặc thù của kế hoạch di sản này đang tiến hành. Holger Kehne thảo luận về các công ty của ông thiết kế độc đáo phương pháp và phương pháp tiếp cận đa ngành trong khi làm việc trên dự án quy mô lớn này. Đọc các cuộc phỏng vấn sau khi phá vỡ. 
Xin vui lòng bạn có thể mô tả thiết kế khái niệm tổng thể của Plasma cho quy hoạch? 
H.K.:
phương pháp tiếp cận của chúng tôi là cung cấp cho một xuất hiện indexical hữu cơ để này rất nhân tạo cảnh quan mới, đồng thời làm cho nó rõ ràng trong artificiality của nó nhưng cũng nhấn mạnh các sự kiện năng động tự nhiên mà có, nghĩa là dòng chảy của nước, mọi người. Dự án đã được hình thành để được tự bền vững với các tòa nhà được tích hợp vào tổ chức tổng thể-một cơ hội để dự án mô hình tổ chức mới là chất lỏng và dần dần, thay vì phân cấp và xác định. 
những gì đã là nó giống như quy hoạch và thiết kế cho một hội chợ triển lãm-một mô hình sự kiện cũ thời gian hiển thị tiến bộ ngành công nghiệp, đẩy mạnh giao lưu văn hóa và phát triển bản sắc thương hiệu của quốc gia? Làm thế nào công ty của bạn địa chỉ mô hình này thông qua thiết kế? 
H.K.:
tốt điểm. Khái niệm về một hội chợ triển lãm thực sự là một kết hợp tò mò và một chút không thể di sản thế kỷ 19 và tinh thần với nội dung đầy tham vọng của giới thiệu "trong tương lai." Tuy nhiên, horticultural expos là khác biệt, trong đó họ có lịch sử được sử dụng như là dụng cụ bắt đầu thay đổi chiến lược quy mô lớn đô thị và phát triển. 
ở nước tôi Đức, quốc gia horticultural expos đang nổi tiếng với các địa phương chủ đề và mức độ liên quan của họ — chẳng hạn như giao dịch với lĩnh vực công nghiệp sau brown ở Ruhr. Đây là trường hợp ở Xi'an — chúng tôi tập trung vào đưa bền vững các khía cạnh hàng đầu. 
đồng thời, số lượng tuyệt của người dự kiến đến thăm — 12 triệu trên 6 tháng — là một trong các dấu hiệu thiết kế quan trọng nhất, lái xe của kế hoạch tổng thể các nhân vật như một hệ thống phân phối rhizomatic biomorphic. 
bạn có thể mô tả các yếu tố bền vững được sử dụng trong hội chợ triển lãm tổng thể cũng như trong các nhà kính và các gian hàng sáng tạo? Những yếu tố bền vững đã Plasma cảm thấy mạnh mẽ nhất về kết hợp? 
General Plan
H.K.:
nó là rất quan trọng để tạo ra một hệ thống tái chế nước nơi dòng chảy nước được thu thập và làm sạch tự nhiên trước khi được sử dụng để tưới hoặc thải ra hồ. Chúng tôi kết hợp nước lưu vực reed giường như là một phần của công viên bố trí tổng thể và kinh nghiệm. 
The hiệu ứng nhà kính của chiến lược bền vững chính là vị trí của nó trong mặt đất. Vị trí này tạo ra một tình trạng liên tục từ đó, như trong bất kỳ nhà kính thực vật, lạnh nhân tạo đã cụ thể được thực hiện. Vùng khí hậu khác nhau được đặt cụ thể trong trường hợp nhiều hơn hoặc ít hơn năng lượng mặt trời tăng/đất tempering xảy ra. 
Pavilion cả sự sáng tạo và các nhà kính chỉ thực hiện chức năng hiện tại của họ, như là các tính năng chính của Hội chợ triển lãm Horticultural, 6 tháng, do đó một chiến lược thích hợp cần phải được thiết kế cho những di sản mà sẽ đến sau đó. 
các quan trọng nhất thiết kế tính năng bạn bao gồm trong kế hoạch tổng thể, Pavilion sáng tạo, các nhà kính và Guangyun lối vào là gì? 
© Aidan Flaherty
H.K.:
chính quy hoạch có nguồn gốc từ phân tích của phong trào nhân dân thông qua các trang web và tạo ra gradient phân phối mật độ. Các tòa nhà được thiết kế để được subservient đến toàn bộ hệ thống này. 
The Guangyun lối vào đã được thiết kế để đọc và được nhiều kinh nghiệm như cảnh quan chính nó-lột ra và chuyển tiếp trên đường cao tốc. Nó được tổ chức như ba braids có nghĩa là để tách dòng và dòng chảy giao thông và cấu trúc lưới mắt cáo là hơn nữa một three-dimensionalizing của dệt này phức tạp. Theo thời gian, khi nó trở thành overgrown với thảm thực vật, cửa ra vào sẽ trở thành một đường hầm màu xanh lá cây. 
The hiệu ứng nhà kính của hội nhập vào sườn đồi là quan trọng cho việc xây dựng xuất hiện như là một tinh thể bán chìm cũng như kinh nghiệm của khách truy cập — ông đã nhập thông qua một vết cắt kéo dài trên mặt đất, và kết quả là sự sáng bằng kính nội thất có một tác động khác nhau. Nó cảm thấy giống như một phần mở rộng của mặt đất hơn là một cấu trúc rõ ràng thiết kế hoặc xây dựng. 
The sáng tạo gian hàng cũng được tích hợp trong lĩnh vực braided Path — bằng hai đường cắt qua nó, vì nó mở rộng như bến vào hồ. Các hình thức của tòa nhà là tương tự như ba ngón tay khác biệt trụ quay qua hồ. Tiếp cận tòa nhà, đó là hầu như vô hình, formlessly pha trộn xuống đất như một loạt các triangulated gắn kết. 
chống biểu tượng xuất hiện này là counterintuitive kiến trúc lịch sử-nơi mà nó thường là ở mặt trước của tòa nhà mà các cấu thành sự hiện diện mạnh nhất. Vì vậy, để thực sự tích hợp các tòa nhà trong cảnh quan, chúng tôi đã giấu Pavilion sáng tạo từ phía trước bởi đơn giản chỉ cần lật nó xung quanh. Độ cao phía sau, mà là nhìn thấy chỉ sau khi một trong những đã thông qua việc xây dựng từ hơn hồ, trở thành biểu tượng và nhận dạng cấu trúc, một loạt các đề tập chấm dứt như màn hình có tích cực tham gia với các hành động của các quan sát và đang quan sát. Nó bằng cách nào đó phù hợp là một trong ba cánh tay bị chiếm đóng bởi công ty truyền hình địa phương tại chỗ studio. 
quy trình thiết kế giống như lối vào Guangyun là gì? 
H.K.:
lần đầu tiên chúng tôi thiết kế tòa nhà là một đường hầm bê tông khung xem của trang web hội chợ triển lãm. Tuy nhiên, các khách hàng không hài lòng với chương trình này và họ đã đúng-thiết kế đầu tiên đã không được tích hợp tốt và một chút vụng về. Do đó, chúng tôi hoàn toàn thiết kế lại và đến với bố trí bện năng động hơn và một lưới mắt cáo ánh sáng để được overgrown bởi các nhà máy. Ý tưởng này của các cấu trúc cung cấp một hình ảnh trực tiếp của 'làm vườn' cho khách truy cập và giao thông trên đường bên dưới thuyết phục. Đối với cấu trúc mái vòm tầm nhìn của chúng tôi là một hệ thống tensegrity. Chúng tôi đã làm việc với các kỹ sư từ Arup và cùng chúng tôi đến với một hệ thống hấp dẫn. Tuy nhiên, những hạn chế của thế giới thực và các quy định Trung Quốc có nghĩa là rằng nó đã được thay đổi vào một ít tham vọng loại cấu trúc nhưng trực quan, nó vẫn còn mang tác dụng tương tự. 
làm thế nào đã làm bạn tìm thấy quá trình thiết kế cho hội chợ triển lãm khác nhau từ các dự án khác? 
© Aidan Flaherty
H.K.:
chúng tôi đã có một khoảng thời gian cho một dự án bao gồm đa dạng và quy mô rất ngắn. Lúc đó, trang web chính nó đã được hoàn toàn remodeled, vì vậy chúng tôi không cảm thấy đầy đủ trang thiết bị liên quan đến lịch sử địa phương và văn hóa và chúng tôi đã nhận được rất ít thông tin về chương trình và các hoạt động. Do đó, nó đã trong vòng này máy hút chúng tôi cố gắng để đặt ra một khuôn khổ thiết kế với mục tiêu sẽ là phù hợp càng tốt. Đó đang được nói, nó đã rất hiệu quả để làm việc cùng với một loạt các chuyên gia và các chuyên gia tư vấn khác và nó đã rất an ủi để thấy rằng tất cả mọi người đã kéo trong cùng một hướng. Làm thế nào trang web hội chợ triển lãm là dự định được sử dụng sau khi hội chợ triển lãm đóng cửa? 
H.K.:
chúng tôi đã nói từ đầu là một phần của chúng tôi và tất cả các tòa nhà ba sẽ vẫn như cũ. Nó sẽ tạo thành một loại công viên Trung tâm cho những phát triển mới xung quanh nó và các tòa nhà sẽ nhận được chức năng mới. Đây là những vẫn còn được xác định. Chúng tôi hy vọng rằng chúng tôi sẽ có cơ hội được tham gia và có khả năng để hoàn thành việc họ đầy đủ tiềm năng của họ bất cứ chương trình. 
chúng tôi đã đã soạn thảo một kế hoạch kế thừa cho cảnh quan thay thế sẵn có trồng thêm performative/hữu ích gian xanh phù hợp với khí hậu địa phương và yêu cầu bảo trì ít. Công ty của bạn đã thiết kế một số dự án tại Trung Quốc. Bạn vẫn còn ngạc nhiên khi thấy tỷ lệ xây dựng? Điều này có ảnh hưởng đến quá trình thiết kế? 
H.K.:
tôi vẫn còn ngạc nhiên. Khi chúng tôi đã truy cập vào các trang web có là không có gì. Không có cây ngọn đồi, Hồ không có, ở những nơi khác hơn so với những gì đã về các kế hoạch. Bây giờ nó có thể không tiết khác nhau. Nó là rất ấn tượng. Tất nhiên quá trình thiết kế của chúng tôi cần phải bắt kịp với tốc độ, mà không phải là luôn luôn lý tưởng, nhưng chúng tôi đã thành công phù hợp các quy trình làm việc cho phù hợp. 
Xin vui lòng bạn có thể mô tả như thế nào, bạn mô tả mối quan hệ giữa thiết kế cảnh quan, thiết kế kiến trúc và phong cảnh urbanism? Làm thế nào điều này có liên quan đến hội chợ triển lãm? Hiện nó? 
© Aidan Flaherty
H.K.:
cảnh Urbanism là một kỷ luật lai tương đối mới của tổ chức con người tạo ra môi trường thông qua các sensibilities và toolsets bắt nguồn từ các cảnh quan theo thứ tự để địa chỉ thay đổi năng động, nổi lên và tương tác phức tạp là cần thiết nhưng bị loại trừ từ cách đó urbanism truyền thống mua sắm. Mặc dù thiết kế cảnh quan là chỉ có một nguồn và các vấn đề, này giải phóng nô lệ là cho nó bằng nhau quan trọng để urbanism và các tòa nhà. 
đóng GroundLab và Plasma của sự hợp tác là khám phá một tổng hợp tương tự như giữa cảnh quan/urbanism và kiến trúc. Xi'an là một ví dụ tốt cho một mối quan hệ không phân cấp synergetic, mà chúng tôi hy vọng là có liên quan đến sự phát triển trong tương lai. 
ánh-sáng-bằng-cách-thiết-kế-404
Phỏng vấn độc quyền: Plasma Studio trên Xi'an hội chợ triển lãm quốc tế vườn

Comments