Hình thành Playscapes: Những gì các trường có thể học hỏi từ Sân chơi 1177

Hoạt động trẻ em và Trung tâm học tập của 24H & gt; kiến trúc cung cấp bán tư nhân, lofted gian. © Kiattipong Panchee & amp; Boris Zeisser
chúng ta hãy bắt đầu với sự rõ ràng: trẻ em muốn trèo, và chạy, và có được bàn tay của họ trên bất cứ điều gì mà có thể (và có lẽ sẽ) phá vỡ. Họ thích khám phá và tưởng tượng, tạo ra và tiêu diệt và tạo ra một lần nữa. 
rất may, một phong trào thế giới giáo dục đã bắt đầu các tài khoản cho thực tế này (xem: Ken Robinson seminal 2007 TedTalk), để lại đằng sau lược đồ cổ rằng trẻ em là người lớn nhỏ, và tham gia vào sự sáng tạo, năng lượng và nhu cầu học sinh cho biểu thức-một nhiệm vụ thường phức tạp hơn bởi những hạn chế vật lý của một lớp học truyền thống. 
khi thiết kế một lớp học, các kiến trúc sư keenly nhận thức được tầm quan trọng của các điều kiện thể chất của một môi trường học tập (nhiệt độ, tràn ngập, thậm chí cả thấm cho cộng đồng) vào tâm lý của một đứa trẻ. [1] Tuy nhiên, càng nhiều càng tốt, chúng tôi phụ thuộc vào các nghiên cứu để giúp chúng tôi thiết kế "đúng" môi trường, những gì chúng tôi cuối cùng cần là một quan điểm thực tế, vui tươi đó hiểu được những gì kích thích và tham gia của trẻ em. 
chúng ta cần một nguồn cảm hứng. Để xem xét gian mà chào đón sự tương tác với môi trường và khuyến khích các triều đại Việt của năng lượng và trí tưởng tượng. Chúng tôi cần các sân chơi. 
A con trực quan được kích thích bởi một sân chơi ra khỏi bat; từ màu sắc đến quy mô, các sân chơi đã được thiết kế với lợi ích của mình trong tâm trí. Không phải như vậy shockingly, trường thường kết hợp các màu sắc và hình ảnh quen thuộc để tương tự như kháng cáo đến các sinh viên của sensibilities (đặt notedly trong trường Vatika Aadharshila ở Ấn Độ). Tuy nhiên, tôi sẽ đề nghị bố trí hình ảnh của một sân chơi, không chỉ các bảng màu, có nhiều hơn để cung cấp cho chúng tôi như là một điểm của cảm hứng. Mất em ANNABAU, điêu khắc. Giống như hầu hết các sân chơi, nó có một loạt các hoạt động cho trẻ em để chơi trên; Tuy nhiên, của ANNABU sử dụng một cấu trúc vòng lặp như dips và tăng lên khi trẻ em leo lên dọc theo nó, cho phép không gian để được nhìn thấy và hiểu như là một chuỗi liên tục của các hoạt động đã ra lệnh. 
tương tự như vậy, nhiều lớp học đương đại thiết kế tạo các lĩnh vực hoạt động, phân biệt bởi sự quan tâm hay chế độ học tập (hình ảnh, thí nghiệm, cá nhân, nhóm, vv). Chúng ta có thể thấy loại này linh hoạt lay-out ở các trường phát hiện tại Newark, New Jersey, một phòng học. Nhiều giống như một sân chơi, Phòng được miêu tả là một 'lớn kịch bản' của học sinh và giáo viên, tách ra thành các máy trạm khác nhau bởi màu sắc, di chuyển bàn, và phân vùng thấp. [2]
Tuy nhiên, ở lớn trường nơi mà các mô hình phòng ồn ào không đủ, một loại khác nhau của cơ cấu cần phải được xem xét. Vòng lặp là ứng cử viên hoàn hảo để kết nối các gian với tổ chức tốt, mở đường cho con sự tự do để di chuyển từ một đến khác, có ý thức nhận thức của tiến trình dự kiến, trong khi đang được giám sát bởi các giáo viên [3]. 
như Fuji nhà trẻ, mẫu giáo Hlapic Segrt tại Croatia tương tự sử dụng một hình tròn, như vòng lặp. 
đây là ý tưởng đằng sau hình bầu dục Fuji lớp mẫu giáo ở Tokyo, Nhật bản, được thiết kế để "cho phép trẻ em để trộn và di chuyển xung quanh tại sẽ." Sư phạm học tập mô-đun một cách hoàn hảo cho vay chính nó để cấu trúc của các vòng, hay hình bầu dục như trường hợp của trường Fuji; bằng cách này ngày học trong không gian được hiểu như là một mạch hoạt động cung cấp cho trẻ em tính linh hoạt của phong trào và cảm giác chơi. [4]
lấy rủi ro và làm Nooks
Tuan nhà leo núi trong nhà em ở Columbus, Ohio, Courtesy of Flickr CC clarkmaxwell. Sử dụng theo Creative Commons
The ANNABAU em sang một bên, hầu hết các sân chơi chứa cao tiếp cận cấu trúc cung cấp một thách thức đáng sợ cho trẻ các nhà leo núi. Như Mary Gutmann, giáo sư lịch sử kiến trúc tại City College, ghi chú trong một bài báo New York Times: "mục đích là để rơi. Bạn không muốn làm cho môi trường an toàn vì vậy mà nó không phải là khó khăn." [5]
Sân chơi cung cấp một môi trường nơi ngã là khuyến khích, nhưng nhận được sao lưu dự kiến. Đó là một môi trường rủi ro và phục hồi, leo lên hoạt động theo sau thời điểm còn lại. 
tôi sẽ tưởng tượng rằng bất kỳ trường học sẽ tìm thấy một cấu trúc leo trong lớp học được vấn đề (để nói rằng ít nhất). Tuy nhiên, vài người sẽ không đồng ý rằng lớp học của tương lai nên khuyến khích một thái độ chấp nhận rủi ro (điều kiện tiên quyết cho tư duy sáng tạo). Hơn nữa, nó cũng nên tài khoản cho các nhu cầu của đứa trẻ không phải chỉ để leo lên, nhưng để trải nghiệm những khoảnh khắc của phản xạ còn lại sau. 
bạn có thể nhận thấy rằng hầu hết các sân chơi cũng cung cấp các đường hầm và không gian ẩn: những loại của nơi mà trẻ em rút lui khỏi thế giới và để cho trí tưởng tượng của họ chạy hoang dã. Trong bài viết của mình "Cảnh cho học tập", Louis Torelli, M.S.Ed. và Charles Durrett, kiến trúc sư, duy trì rằng trẻ em cần đôi khi tách ra khỏi nhóm và có cảm giác cô đơn, và cho thấy rằng "môi trường tư nhân và bán tư nhân có quan trọng đối với sự phát triển của con trẻ tự khái niệm và nhận dạng cá nhân." [6]
một sân chơi cho Leif, bởi designliga, kết hợp các leo núi và đường hầm vào thiết kế của nó. 
trong khi một đường hầm có thể không thực tế cho các lớp học, nếu chúng ta juxtapose hai yếu tố của một đứa trẻ của tâm lý học-mong muốn lên cao và cần phải cho rút lui-một loại hình giải pháp kết cấu nổi lên: lofted nook. 
trong khi ly khai gian là khá phổ biến trong các lớp học thiết kế, Seven Fountains School ở Nam Phi đã thiết kế tại 'sáng tạo' được lofted-để ca ngợi nhiều (các trường học đã được trao một giải thưởng xuất sắc của viện Nam Phi Kiến trúc sư và lựa chọn là một trong các cơ sở giáo dục gương mẫu của năm 2011 bởi OECD, tổ chức kinh tế hợp tác và phát triển). 
A mẫu giáo bởi 70ºN Arkitektur ở Na Uy © Ivan Brodey
70ºN Arkitektur mẫu thiết kế (đặc trưng trong hình ở trên) cung cấp các điều chỉnh, climbable playing tường mà tạo ra thân mật đọc nooks và lofted mezzanines. Ở đây chúng ta thấy hai giải pháp để thách thức lớp học hiện đại, đa năng, giải pháp-phê bình-đưa vào tài khoản của một con người. 
bằng cách kiểm tra không gian vật lý của Sân chơi, chúng tôi mở bản thân đến việc thiết kế một trường căn cứ vào các nguyên tắc của chơi: một không gian không hạn chế bằng kỳ vọng của người lớn, nơi trẻ em tương tác với thế giới về các điều khoản riêng của họ. Nếu mục tiêu của một nền giáo dục thế kỷ 21 là để kích hoạt sự sáng tạo, sau đó các mẫu thiết kế trường học của tương lai nên xem xét đến các sân chơi để tạo ra, không có cảnh quan cho học tập, nhưng playscapes. 
tài liệu tham khảo
"Tác động của môi trường học tập vật lý giảng dạy và học tập." Viện giảng dạy thời Victoria. 
[2] "Reimagining lớp học: cơ hội để liên kết tiến bộ gần đây trong ngành sư phạm thể chất cài đặt." McGraw Hill cho Quỹ nghiên cứu. http://McGraw-hillresearchfoundation.org/wp-content/uploads/2011/10/Reimagining_the_Classroom_DeGregoriFINAL.PDF> 
[3] "lớp học thiết kế và làm thế nào nó ảnh hưởng đến hành vi." Tin tức đầu thời thơ ấu. 
[4] "các thực tiễn tốt nhất trong giáo dục Tiện nghi đầu tư: Fuji lớp mẫu giáo, Tachikawa, Tokyo, Nhật bản." Trung tâm có hiệu quả việc học môi trường (CELE). 
[5] Shattuck, Kathryn. "Cho thanh niên, nhảy và biên giới." Tờ New York Times. 
[6] Durrett, Charles và Louis Torelli. "CÁC CẢNH QUAN CHO VIỆC HỌC TẬP: TÁC ĐỘNG CỦA CÁC LỚP HỌC THIẾT KẾ TRÊN TRẺ SƠ SINH VÀ TRẺ EM." Không gian cho trẻ em. Clarkmaxwell hình ảnh


ngôi-nhà-hiện-đại-ở-singapore-singapore-nhiếp
Hình thành Playscapes: Những gì các trường có thể học hỏi từ Sân chơi

Comments