Các mẹ đang hạ cánh: Trụ sở mới của những gì Google tiết lộ về táo 2 1455

Khi Apple tiết lộ các kế hoạch cho cơ sở mới tại Cupertino, hồi đáp tới "phi thuyền" đã... rất đa dạng, để nói rằng ít nhất:
"Ngoạn mục sẽ là một understatement"; "Như vậy thất vọng..."; một "... panopti-cỏ..."; và -yêu thích cá nhân của tôi-"Cơ vòng?" [1]
thông báo xúi giục một sự bân khuân của phân tích và phê bình theo ý nghĩa của việc thiết kế cho thế giới-ý nghĩa giống như Zen của vòng tròn, vai trò của kiến trúc ở lứa tuổi này hướng về công nghệ, di sản và hubris công ăn việc làm- nhưng sản xuất rất ít thảo luận qua ý nghĩa của nó cho công ty riêng của mình. 
trong khi đó, tháng trước khi tin tức về "phi thuyền" hạ cánh xuống một internet khổng lồ tìm kiếm California cảnh quan cho không gian riêng của mình để gọi về nhà. Vẫn còn rất nhiều kết thúc tốt đẹp dưới, Googleplex mới sẽ là lần đầu tiên Google xây dựng một môi trường làm việc hoàn toàn từ đầu. [2]
các dự án này sẽ là Opuses Magnum, đại diện vật lý cuối cùng, hai có ảnh hưởng hầu hết công nghệ các công ty trên thế giới và cả hai chia sẻ sự tương đồng nổi bật. Vì vậy, hãy đụng độ kế hoạch của các titans hai và có một cái nhìn tại Apple 2- nhưng thời gian này trong ánh sáng của Google- và xem những gì họ có thể cho chúng tôi về tương lai của các công ty này. 
The Apple Effect
The Shanghai Apple Store © Roy Zipstein
đã có không có cuộc thi mở, không có cuộc thảo luận công khai, hoặc các phương tiện truyền thông-sự kiện. Apple và Google đã tiếp cận lỗi thời của bàn tay-hái kiến trúc sư người họ cảm thấy tốt nhất có thể thực hiện mỗi công ty vision-cho chúng ta đầu mối đầu tiên của chúng tôi cho tầm nhìn đó là gì. 
kiến trúc thương hiệu của cửa hàng của Apple, như được thiết kế bởi Peter Bohlin Bohlin Cywinski Jackson, "đẩy các giới hạn của công nghệ, đặc biệt là thủy tinh, để sản xuất dễ dàng nhận dạng môi trường tối giản không nào áp đảo các sản phẩm"- hoặc người tiêu dùng cho rằng vấn đề. Kinh nghiệm người dùng cố kết, mời các cửa hàng, và sự phổ biến của 5th Avenue và các cửa hàng Shanghai, giúp nơi idea(l) trong một tòa nhà táo là thành ý thức tập thể của công chúng. Không có vấn đề sản phẩm, hoặc hooplah ngay trước những tiết lộ, chúng tôi mong đợi của Apple ba hằng: phong cách tối giản, sang trọng, và sự đổi mới. [3]
nhưng the Apple ngoài 2 khuôn viên, nằm trong tay, không Bohlin, nhưng Foster + Partners. Tại sao nuôi dưỡng và không Bohlin? Điều gì phân biệt hai công ty này- và những gì hiện Apple hy vọng đạt với các thiết kế của các trụ sở khác từ các cửa hàng? 
chúng tôi có thể tìm thấy câu trả lời bằng cách nhìn vào Google. 
Google của triết lý "Khỏe mạnh"
không gian họp trong Google "s trụ sở Zurich. 
khi Google redesigns một tòa nhà, không có vấn đề trong góc của thế giới, họ có một tập trung chủ yếu: để làm cho môi trường "khỏe mạnh". Một lần nữa và một lần nữa chúng ta nghe thần chú này từ Google higher-ups, vì khi nhân viên của Google nói rằng "sức khỏe" họ thực sự có nghĩa là hai điều: vui vẻ và màu xanh lá cây. 
thú vị phần phần nào giải thích bản thân: nếu người lao động có vui vẻ tại nơi làm việc, họ muốn đi làm việc, nghỉ khách sạn tại nơi làm việc, và, sau đó, làm việc tại nơi làm việc. Nhiều. Nó là của Google cách để thu hút tài năng và giữ cho chúng đặt. 
Google của Zurich xây dựng, có lẽ mẫu mực của niềm vui của Google triết lý, tập trung vào không gian đa dạng cung cấp các lĩnh vực hợp tác để chia sẻ ý tưởng và giải trí/ăn uống không gian cho thư giãn; "hoạt động như là một thành phố khép kín, cung cấp cho mọi khía cạnh của đời sống nhân viên." [4] thực tế, hiện tại Googleplex Mountainview, California, được thiết kế bởi Clive Wilkinson, cố tình bắt chước bố trí của một thành phố nhỏ, với "một cột sống trung hoặc 'Main Street,' xung quanh mà 'khu vực lân cận' của các hoạt động tập trung." Nơi làm việc trở thành một lifespace của sự đổi mới và năng suất- và vì vậy tại sao bạn sẽ bao giờ để lại? [5]
nhưng "Lành mạnh" cũng có nghĩa là màu xanh lá cây, mà, trong khi một sáng kiến tuyệt vời của PR, là thực sự một phần và bưu kiện của công nhân theo định hướng triết lý của Google. Có, Google đang cố gắng để giảm dấu chân của nó, đầu tư hàng triệu trong năng lượng tái tạo, làm minh bạch tiêu thụ năng lượng của nó, nhưng khi nói đến các tòa nhà, các sáng kiến xanh là người sử dụng (aka công nhân) theo định hướng. Ví dụ, Google đã tận dụng sức mạnh của mình để làm cho các ngành công nghiệp xây dựng được công bố công khai các nội dung của vật liệu (như các thành phần đóng dấu trên thanh Snickers) xây dựng để lựa chọn xây dựng tốt hơn. Hơn nữa, nó đã tạo ra một hệ thống giao thông công cộng Ấn tượng để đảm bảo rằng các tòa nhà được kết nối với các thành phố khác. [6]
vì vậy, nó không phải là đáng ngạc nhiên cho khuôn viên mới của nó, mà (mà không có những rào cản của kiến trúc hiện có) hoàn toàn sẽ phát triển các sáng kiến xanh, Google đã được chọn làm đối tác kiến trúc của nó Ingenhoven. 
những gì của kiến trúc sư nói về bạn
1 tháp văn phòng Bligh © Ingenhoven kiến trúc sư
Google & amp; Ingenhoven
một công ty Đức đoạt được biết về phát triển bền vững và hiệu quả năng lượng, Ingenhoven mô tả chính nó như là "supergreen" trong nỗ lực của mình "trên các tiêu chuẩn tối thiểu yêu cầu." Một cái nhìn tại các công việc trong quá khứ sẽ có vẻ để làm chứng cho: carbon-Việt và zero năng lượng ga chính ở Stuttgart, trao giải thưởng Holcim toàn cầu vàng trong năm 2006 cho thiết kế bền vững; Ngân hàng đầu tư châu Âu tại Luxembourg, chứng nhận là "Tuyệt vời" của các anh xây dựng nghiên cứu thành lập môi trường đánh giá phương pháp (NGỌN); Bligh 1 toà nhà ở Sydney, đó sẽ là những đầu tiên để nhận được các 6 ngôi sao thế giới lãnh đạo giấy chứng nhận đạt tiêu chuẩn sinh thái xanh sao Úc. [7]
The Mountain View dự án sẽ là "một biểu hiện của văn hóa doanh nghiệp và đồng thời một mô hình cho các kiến trúc bền vững trong nghĩa rộng nhất, vượt qua các LEED-Platinum-tiêu chuẩn với các khái niệm toàn diện."
sự lựa chọn của một kiến trúc sư rõ ràng màu xanh lá cây sẽ có khả năng để hội nhập văn hóa theo định hướng nhân viên của Google với nhà nước-of-the-nghệ thuật màu xanh lá cây công nghệ dẫn chúng ta trở lại để Apple và câu hỏi ban đầu của chúng tôi: Apple muốn gì từ thiết kế của trụ sở chính? 
Apple & amp; Foster + đối tác
chúng ta hãy bắt đầu với những điều cơ bản: Foster + Partners? Họ đang lớn. BDOnline gần đây thông báo rằng công ty đã "đăng sự gia tăng lớn trong lợi nhuận cho năm 10.9 triệu đô la Mỹ, lên từ 1.6 triệu bảng." Nó là một công ty nổi tiếng với "siêu kiểu dáng đẹp, tao nhã, tinh xảo chi tiết tòa nhà" và duy trì "chất lượng ngay cả khi nó tạo ra thêm rất lớn công ty, tổ chức và công dân các tòa nhà trên khắp thế giới." [8]
họ cũng được biết đến với kiến trúc ấn tượng, màu xanh lá cây, bao gồm cả thành phố Masdar đầu tiên năng lượng mặt trời được hỗ trợ xây dựng, viện Masdar; Trong thực tế, công ty có riêng của mình nghiên cứu và phát triển nhóm (và diễn đàn phát triển bền vững) để làm cho các tòa nhà bền vững nhất có thể. Dự án tương lai bao gồm các đề nghị Thames Hub staggeringly đầy tham vọng, với môi trường noninvasive. 
nhiều như Hub Thames, cơ sở hạ tầng (đáng kể nhất là các cấu trúc đậu xe) của Apple 2 sẽ được ngầm để cho phong cảnh vẫn còn hầu như ảnh hưởng-một thực tế hầu hết các nhà phê bình bỏ qua trong cuộc thảo luận của "donut." Jobs' trình bày với hội đồng thành phố của Cupertino, trong thực tế sử dụng các cảnh quan và đặc như điểm bán chạy của thiết kế:
nhân viên + 40%
Space + 20%
cảnh +350%
cây +60%
bề mặt đậu xe -90% < br > Xây dựng chân -30%
[9]
hơn nữa, trong khi tham khảo Bohlin của thương hiệu cửa hàng, như của Foster tròn thiết kế tương tự như vậy sẽ là một feat trong Mosaic, Apple 2 sẽ là hoàn toàn minh bạch để tích hợp nó vào các hoàn toàn tân cảnh quan xung quanh nó. 
điều này đã là điểm của vòng tròn: để tạo ra một cảnh quan tâm phân bổ không gian. Để lấy đi các đường nhựa và mang lại những cây. Để làm cho nó một nơi tuyệt đẹp để làm việc. 
tiến bộ hoặc Hubris? 
chúng tôi bây giờ có thể nhìn thấy sự khác biệt giữa Bohlin Foster của thiết kế ethos và chìa khóa để ý định của Apple với khuôn viên Apple 2: các trải nghiệm người dùng. Trụ sở chính của Apple không có nghĩa là để tạo ra một môi trường nhỏ gọn mà nói đến người sử dụng sản phẩm của Apple; nhiều như của Google trong tương lai HQ, Apple 2 sẽ là một cơ sở thân thiện với môi trường, năng lượng hiệu quả khuyến khích các nền văn hóa của sự đổi mới và năng suất cho nhân viên của Apple. 
Apple Campus 2 © Foster + Partners
này lý vòng tròn, hoặc, có "pháo đài" như một số nhà phê bình đã gọi nó là, hoạt động như một thành phố khép kín. Như tòa nhà của Google hiển thị cho chúng tôi, hạn chế này là mục tiêu, vì vậy mà việc xây dựng trở thành một phần của cuộc sống của người lao động. 
Tuy nhiên, đó là quan trọng giới hạn sự lựa chọn của Apple của vòng tròn: không có chỗ cho sự tăng trưởng- hay co ngót. Vòng tròn sẽ vẫn là một cấu trúc thiếu và kết tinh biểu tượng của sức mạnh của Apple như nó tồn tại ngay bây giờ. Nên công ty tiếp tục phát triển, tổng hành dinh sẽ không còn phục vụ các mục đích của nó; nên nó bắt đầu thất bại, việc xây dựng sẽ "tạo ra một khoảng trống không hoạt động được hiển thị cho tất cả." [10]
nó là này brazenness-các lý thuyết này của chính sách ngăn chặn thực hiện để nó hợp lý, nếu không thực hành, kết thúc-điều này đã dẫn một số dự đoán rằng Apple 2 là "một dấu hiệu của hubris đế quốc" đó cho thấy làm thế nào ra của touch Apple. Tất nhiên, chỉ có thời gian sẽ cho biết, nhưng Google sẽ là khôn ngoan để lắng nghe những lời chỉ trích, để duy trì một sự cân bằng của chính sách ngăn chặn với khả năng kết nối, và mang lại thiết kế của nó vững chắc trở về trái đất. 
có thể tham khảo
[1], Kyle, ed. "trong một câu, suy nghĩ của bạn về đề nghị thiết kế của Apple trong khuôn viên trường 2 dự án là gì?" TẮC NGHẼN: APPLE. 74-77. . 
[2] Swift, Mike. "Google để xây dựng không gian văn phòng riêng của mình" Mercury News. 
[3] Varnelis, Kazys. "Kiến trúc sư." TẮC NGHẼN: APPLE. Ed. Kyle ngày. 45... 
[4] Quirk, Vanessa. "Chăm sóc cho bạn hướng nội văn phòng" ArchDaily. 
[5] Chen, Aric. "Builder: người đàn ông đằng sau mới 'Googleplex' và một danh sách dài các nội thất kinh ngạc." Fast Company. 
[6] Ravitz, Anthony. "Dẫn đầu tính phí cho các công trình tốt hơn." VERGE DC hội nghị. 14 tháng 3 năm 2012. 
[7] Minner, Kelly. "Google để xây dựng bền vững trụ sở tại Mountain View với kiến trúc sư Ingenhoven." ArchDaily. 
[8] Goldberger, Paul. "Trụ sở mới của Apple." The New Yorker. 20 tháng 9 năm 2011. 
[9] "Steve Jobs quà cho hội đồng thành phố Cupertino (6/7/11)" Cupertinocitychannel trên YouTube. 
[10] Cornelissen, Haiko. "Táo cắn." TẮC NGHẼN: APPLE. Ed. Kyle ngày. 105... 
lên-trên-mái-nhà-163
Các mẹ đang hạ cánh: Trụ sở mới của những gì Google tiết lộ về táo 2

Comments